Tìm Đường Cứu Nước

Anh Hùng Giải Phóng Dân Tộc: Ho Chi Minh và Hành Trình Đưa Việt Nam Tới Độc Lập

bởi

trong

Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua kể từ ngày Bác Hồ ra đi, nhưng hình ảnh anh hùng giải phóng dân tộc Ho Chi Minh vẫn in đậm trong trái tim hàng triệu người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Người là bản hùng ca bất diệt về lòng yêu nước nồng nàn, ý chí kiên cường và khát vọng cháy bỏng giành độc lập tự do cho dân tộc.

Từ Cậu Bé Nguyễn Sinh Cung Đến Người Con Ưu Tú Của Dân Tộc

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nhà nho yêu nước tại làng Kim Liên, Nghệ An, cậu bé Nguyễn Sinh Cung (tên khai sinh của Bác) sớm thấu hiểu nỗi thống khổ của đồng bào dưới ách đô hộ của thực dân Pháp. Tinh thần yêu nước, thương dân đã nhen nhóm trong Người từ thuở thiếu thời, thôi thúc Người nung nấu ý chí tìm đường cứu nước.

Tìm Đường Cứu NướcTìm Đường Cứu Nước

Năm 1911, chàng thanh niên Nguyễn Tất Thành (một trong những bí danh của Bác) rời bến cảng Nhà Rồng với hai bàn tay trắng, quyết tâm tìm con đường mới giải phóng dân tộc khỏi ách áp bức, bóc lột. Hành trình 30 năm bôn ba năm châu bốn biển đã tôi luyện ý chí, rèn giũa bản lĩnh và giúp Người tiếp thu tinh hoa văn hóa, tư tưởng tiến bộ của nhân loại.

Ánh Sáng Của Cách Mạng Và Sự Ra Đời Của Đảng Cộng Sản Việt Nam

Năm 1919, sau khi gửi bản “Yêu sách của nhân dân An Nam” đến Hội nghị Versailles, Nguyễn Ái Quốc (một bí danh khác của Bác) nhận ra con đường giải phóng dân tộc của các nước thuộc địa không thể trông chờ vào sự thương hại của các cường quốc phương Tây. Người đến với chủ nghĩa Mác-Lênin như “người khát gặp suối, người đói gặp cơm”.

Thành Lập ĐảngThành Lập Đảng

Sự kiện thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1930 đánh dấu bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam đã vùng lên đấu tranh giành độc lập, tự do.

Từ Chiến Thắng Điện Biên Phủ Lừng Lẫy Năm Châu Đến Hiệp Định Paris Lịch Sử

Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là một nhà tư tưởng lỗi lạc, một chiến lược gia tài ba, mà còn là vị lãnh đạo kiệt xuất, người cha già kính yêu của dân tộc. Trong suốt hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống Pháp và chống Mỹ, Người luôn kề vai sát cánh cùng đồng bào, đồng chí, cổ vũ tinh thần chiến đấu của quân và dân ta.

Từ chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đến Hiệp định Paris lịch sử, dấu ấn của Người in đậm trên từng chặng đường lịch sử.

Di Sản Vô Giá Cho Các Thế Hệ Tiếp Nối

Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc, đã để lại cho thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay di sản vô giá về tư tưởng, đạo đức và phong cách. Lời dạy của Người về lòng yêu nước, về tinh thần tự lực tự cường, về khát vọng hòa bình, hữu nghị và hợp tác quốc tế mãi là kim chỉ nam soi đường cho dân tộc Việt Nam vững bước trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.